Trong 1 tháng qua, hơn 218.300 hồ sơ được tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hải Phòng.
Tính từ ngày 21/8 đến ngày 20/9/2025, có hơn 218.300 hồ sơ được tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố, gần 192.800 hồ sơ đã giải quyết và có kết quả cho công dân. Một số hồ sơ khác đang trong hạn giải quyết. Trong 1 tháng qua, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến trên tổng số hồ sơ của thành phố đạt 80,65% (tăng khoảng 4% so với tháng trước).
Có chuyển biến bước đầu tích cực như vậy do Sở Khoa học và Công nghệ hoàn thành việc chuyển đổi dữ liệu về Hệ thống thông tin chuyên ngành dùng chung do thành phố quản lý sau khi hợp nhất bảo đảm đầy đủ, chính xác, nguyên trạng dữ liệu phục vụ công tác quản lý, điều hành, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.
Văn phòng UBND thành phố chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố phối hợp các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố, UBND cấp xã kiểm soát quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm sự thống nhất giữa quy trình nội bộ với quy trình điện tử, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, gán quyền để cán bộ, công chức, viên chức được giao xử lý hồ sơ thủ tục hành chính. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, kịp thời tham mưu xử lý các khó khăn, vướng mắc, nhất là các “điểm nghẽn”, ách tắc trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đã tăng so với tháng trước, nhưng còn khoảng cách chênh lệch khá lớn, chưa đồng đều giữa các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, giữa các UBND xã, phường, đặc khu.
MAI LÊ