Sau 3 tháng sáp nhập, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Biên (Hải Phòng) xử lý 94,5% hồ sơ trực tuyến và 100% số hóa, khẳng định bước chuyển mạnh trong cải cách hành chính cơ sở.
Với hơn 116.000 nhân khẩu, phường An Biên là một trong những địa bàn đông dân nhất thành phố Hải Phòng mới sau sáp nhập. Trong 3 tháng kể từ khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, UBND phường An Biên đã ban hành hơn 2.600 văn bản chỉ đạo, điều hành và thực hiện chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, không để gián đoạn.
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Biên đã tiếp nhận gần 6.700 lượt công dân, giải quyết xong gần 4.600 hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, đạt 94,5% và 100% số hồ sơ đã được số hóa.
Mô hình “Đồng hành cùng nhân dân chuyển đổi số” được triển khai tại các nhà văn hóa vào thứ bảy hằng tuần, đã hỗ trợ 576 lượt người cao tuổi nộp hồ sơ hưởng chế độ hưu trí xã hội; phối hợp mở 286 tài khoản; xác nhận đính chính nơi cư trú cho 54 trường hợp…
Kinh tế – xã hội của phường vẫn duy trì ổn định và có bước tăng trưởng tích cực. Tổng thu ngân sách 9 tháng năm 2025 ước đạt 81,8 tỷ đồng.
Tại hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2025; 3 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và thực hiện mô hình “Đồng hành cùng nhân dân chuyển đổi số” sáng 6/10, UBND phường An Biên đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.
LÊ HIỆP